Giỏ hàng

Sửa ngay những lối của iOS 11 trong chớp mắt

Sử dụng iOS 11 phiên bản cập nhật mới nhất nhưng chắc hẳn người dùng vẫn gặp nhiều rắc rối liên quan đến iPhone và iPad, dưới đây là những lỗi người dùng thường gặp phải và cách khắc phục một cách nhanh chóng.




TRUNG TÂM ĐIỀU KHIỂN KHÔNG HOẠT ĐỘNG
 
Theo AppleToolBox, một số người dùng báo cáo các nút của Trung tâm điều khiển không phản hồi sau khi đã tải xuống iOS 11, dưới đây là giải pháp người dùng cần làm để xử lý lỗi này:
 
Đi đến Cài đặt > Trung tâm kiểm soát> Tùy chỉnh điều khiển và xóa ứng dụng không hoạt động trong phần Bao gồm bằng cách vuốt sang trái ứng dụng muốn xóa và chọn Xóa. Sau đó, hãy khởi động lại thiết bị của bạn rồi quay lại Tùy chỉnh điều khiển và thêm ứng dụng đã xóa vào Trung tâm điều khiển.
 
THIẾT BỊ TRỞ NÊN QUÁ NÓNG
 
Có một số báo cáo trên diễn đàn của Apple phàn nàn về việc thiết bị của họ trở nên cực kỳ nóng, đây là một vấn đề khá là nghiêm trọng nếu như bạn gặp phải, dưới đây là hướng dẫn để khắc phục tình trạng này:
  • Hãy ngưng sử dụng phần mềm mà bạn đang sử dụng vì nó có thể là nguyên nhân dẫn đến thiết bị quá nóng. Ngoài ra nếu người dùng chơi các trò chơi AR thì thiết bị ấm và nó sẽ tự động tắt trò chơi khi quá nóng.

  • Dịch vụ vị trí cũng là một trong các nguyên nhân dẫn đến điện thoại bị nóng, vì vậy hãy tắt nó bằng cách đi đến Cài đặt >Bảo mật>Dịch vụ vị trí và tắt GPS hoặc Bluetooth. Người dùng cũng có thể tắt Bluetooth bằng cách đi tới Cài đặt> Bluetooth hoặc tắt ở Trung tâm điều khiển.

  • iPhone bị nóng khi đang sạc thì hãy rút phích cắm và để yên trong vài phút cho nó nguội sau đó mới tiếp tục sạc.

 
KHÔNG THỂ KẾT NỐI WIFI
 
Người dùng iPhone đã báo cáo qua diễn đàn rằng họ thường bị mất kết nối Wifi dù cho các thiết bị khác vẫn có thể kết nối bình thường và Wifi cũng hoạt động bình thường. Dưới đây là các giải pháp tiềm năng:
  • Đảm bảo bộ định tuyến đang bật và điện thoại nằm trong phạm vi phủ sóng. Ngoài ra người dùng phải đảm bảo điện thoại đã kết nối wifi bằng cách đi vào Cài đặt >Wifi và kiểm tra xem đã kết nối đúng mạng.

  • Bên cạnh đó hãy khởi động lại thiết bị iOS, bộ định tuyến, cáp và modem DSL

  • Nếu trong trường hợp thiết bị vẫn chưa kết nối thì hãy đi tới Cài đặt> Chung> Đặt lại> Đặt lại cài đặt mạng. Thao tác này sẽ đặt lại mạng Wifi và mật khẩu, cùng với cài đặt di động, VPN và APN

 
ỨNG DỤNG KHÔNG HOẠT ĐỘNG TRÊN iOS 11
 
Apple thông báo với người dùng rằng iOS 10.3 sẽ giảm hỗ trợ cho các ứng dụng 32 bit. Với iOS 11 thì tất cả mọi ứng dụng 32 bit trên điện thoại sẽ không hoạt động, yêu cầu người dùng phải cập nhật bản 64 bit. Hãy đi đến Chung >Cài đặt> Giới thiệu>Ứng dụng và kiểm tra những ứng dụng nào là 32 bit sau đó hãy cập nhật nó lên 64 bit.
 
ỨNG DỤNG KHÔNG HOẠT ĐỘNG HOẶC TẮT BẤT NGỜ
 
Một vấn đề mà người dùng iOS 11 thường gặp phải là ứng dụng không hoạt động hoặc đột ngột thoát ra. Vấn đề này có thể xuất phát từ nhiều lý do khác nhau bao gồm do phiên bản iOS hoặc do chính ứng dụng. Các giải pháp tiền năng được áp dụng để khắc phục lỗi này là truy cập vào App Store và nhấn vào Cập nhật, đảm bảo các ứng dụng thường không hoạt động hay tắt bất ngờ đã được cập nhật bản mới nhất. Nếu chúng đã được cập nhật nhưng vẫn bị lỗi thì hãy xóa ứng dụng đó đi và cài đặt lại.
 
MÀN HÌNH CẢM ỨNG KHÔNG HOẠT ĐỘNG
 
Người dùng trên diễn đàn Apple đã báo cáo màn hình cảm ứng không phản hồi sau khi cập nhật iOS 11, một số giải pháp thông thường được áp dụng là đảm bảo màn hình sạch và khô. Tuy nhiên người dùng có thể khắc phục sự cố này trong hệ điều hành thay vì chỉ tập trung vào màn hình chính, bao gồm các cách sau:
  • Đảm bảo thiết bị đang chạy phiên bản iOS mới nhất vì Apple đã khắc phục sự cố màn hình cảm ứng không hoạt động trong phiên bản cập nhật iOS 11.0.3 và iOS 11.3.1

  • Kiểm tra thanh Độ nhạy cảm ứng 3D bằng cách đi tới Cài đặt> Chung> Trợ năng> Chạm 3D và đặt thành Ánh sáng.

 
KHÔNG THỂ KẾT NỐI APPSTORE
 
Với một số thiết bị thì nó gặp sự cố với việc kết nối Appstore, việc đầu tiên cần làm là đồng bộ hóa ngày và giờ trên thiết bị của mình bằng cách đi tới Chung> Ngày&Giờ, tắt chế độ Tự động đặt và hãy thiết lập ngày giờ theo cách thủ công. Sau đó, đi đến App Store và để nó mở trong 3s, quay trở lại Date & Time và chuyển sang Set Automatically. Cuối cùng bạn hãy khởi động lại thiết bị của mình.
 
TOUCH ID KHÔNG LÀM VIỆC
 
Một số người dùng iPhone - đặc biệt là những người sử dụng iPhone 6S - đã gặp phải sự cố về Touch ID. Trên diễn đàn của Apple, người dùng cho thấy nút Home không còn hoạt động sau khi cập nhật lên iOS 11.2.1. Như thường lệ, việc đầu tiên bạn cần làm là đảm bảo nút Home khô và sạch. Sau đó hãy thử các giải pháp dưới đây:
  • Vào Cài đặt> ID & Mật mã và kiểm tra xem cài đặt iPhone Unlock hoặc iTunes và App Store của bạn có được bật hay không. Nếu bạn đã nhập dấu vân tay, bạn có thể thử nhập một ngón tay khác với ngón tay hiện có trong điện thoại của bạn.

  • Bạn cũng có thể thử và xóa các dấu vân tay Touch ID đã tồn tại và cài đặt một cái mới bằng cách vào Cài đặt> Chạm vào ID & Mật mã và nhập mật mã của bạn. Sau đó, chọn vân tay hiện có và nhấn Xóa Vân tay. Tiếp tục các bước tương tự cho đến khi bạn xóa tất cả dấu vân tay. Sau đó, nhấn Thêm vân tay và làm theo các bước để thêm dấu vân tay  mới.

 
ĐIỆN THOẠI CŨ BỊ TỤT PIN
 
Với bất kỳ bản cập nhật iOS nào cũng có những vấn đề liên quan đến pin, nhiều người dùng đã phàn nàn rằng pin của họ cạn kiệt rất nhanh sau khi nâng cấp lên hệ điều hành iOS 11. Sau đây là một số giải pháp bên cạnh việc thay pin đối với các điện thoại cũ:
  • Cập nhật phiên bản iOS mới nhất bằng cách đi tới Cài đặt> Pin> Pin Beta. Nếu bạn thấy bất kỳ thông báo nào khác ngoài “Pin của bạn hiện đang hỗ trợ hiệu suất cao nhất bình thường” bạn có thể thay phải thay pin ở các cửa hàng điện thoại uy tín hay các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền bởi Apple.

  • Tìm hiểu các ứng dụng sử dụng nhiều năng lượng bằng 
    Cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất. Kiểm tra tình trạng pin của bạn bằng cách đi tới Cài đặt> Pin> Pin Y tế (Beta). Nếu bạn thấy bất kỳ thông báo nào khác ngoài “Pin của bạn hiện đang hỗ trợ hiệu suất cao nhất bình thường”, bạn có thể muốn thay pin của mình thông qua Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple.

  • Tìm các ứng dụng sử dụng nhiều năng lượng nhất bằng cách đi tới Cài đặt> Nguồn pin. Điều này sẽ cho bạn biết tỷ lệ phần trăm chính xác của các ứng dụng cụ thể về thời lượng pin được sử dụng trong 24 giờ qua và bảy ngày qua. Sau đó bạn có thể xóa các ứng dụng tiêu hao nhiều năng lượng nhất hoặc sử dụng chúng một cách tối thiểu. Nếu bạn không muốn xóa chúng, hãy nhớ luôn thoát khỏi ứng dụng đúng cách sau khi bạn hoàn toàn sử dụng chúng. Nếu bạn biết bạn sẽ quay trở lại trong một khoảng thời gian ngắn, tuy nhiên, bạn nên để chúng mở cửa.

 
KHÔNG THỂ GỬI EMAIL VỚI OUTLOOK.COM HOẶC THAY ĐỔI TÀI KHOẢN EMAIL
 
Người dùng đã có những báo cáo liên quan đến việc gửi email bằng những tài khoản email được lưu trữ bởi Microsoft, Office 365 hoặc Outlook.com. Khi người dùng gửi mail họ sẽ nhận được thông báo “thông báo đã bị máy chủ từ chối”. Nếu như thiết bị của bạn sử dụng iOS 11 bạn vẫn có thể nhận được thông báo này khi cố gắng gửi email. Để khắc phục tình trạng này, người dùng cần Cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất bằng cách đi tới Cài đặt> Chung>Cập nhật phần mềm.