Giỏ hàng

Say goodbye 15 phiền phức của iPhone 7 (phần 2)

Những rắc rối dù to hay nhỏ liên quan đến điện thoại luôn làm người dùng khó chịu. Việc phải mang điện thoại ra các trung tâm bảo hành hay sửa chữa uy tín làm tốt thời gian đi lại đồng thơi việc thiết bị của mình bị lỗi sẽ gây ảnh hưởng đến tốc độ giải quyết các vấn đề trong công việc. Dưới đây là một số tips để trị bệnh cho chiếc điện thoại của mình một cách nhanh chóng. 


 

KHÔNG THỂ KÍCH HOẠT ĐIỆN THOẠI 
 

Rất nhiều người gặp sự cố khi kích hoạt iPhone của họ. Nếu bạn nhận được thông báo về máy chủ kích hoạt không khả dụng,có thể có một số lượng lớn người đang cố gắng đăng nhập vào. Bạn có thể kiểm tra trạng thái tại đây - nếu không có hộp màu xanh bên cạnh Kích hoạt thiết bị iOS thì sau đó thử lại sau.
 


Giải pháp:

Để fix lỗi trên, người dùng có thể áp dụng một số cách sau: 
 

1. Nếu người dùng đang cố gắng thực hiện việc đó bằng kết nối di động của mình, hãy chuyển sang Wi-Fi để thay thế.
2. Thử tắt iPhone và bật lại bằng cách nhấn và giữ nút nút nguồn và sau đó kéo thanh trượt để tắt hoàn toàn thiết bị. Nhấn và giữ nút nút nguồn lần nữa để bật nó lên.
3. Đảm bảo rằng iTunes đã được cập nhật và thử cắm iPhone 7 vào máy tính của bạn và hoàn tất việc kích hoạt bằng iTunes.
4. Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn và hỏi xem có bất kỳ sự cố nào đã biết xảy ra với kích hoạt iPhone 7 hay không. Bạn có thể cần phải nhận thẻ SIM thay thế. Nếu không có gì hiệu quả, thì đã đến lúc liên hệ với trung tâm bảo hành của Apple.

 

CHẤT LƯỢNG CUỘC GỌI VÀ SPEAKER KÉM
 

Đây là một trong những vấn đề iPhone 7 được báo cáo rộng rãi nhất. Mọi người đã nói rằng âm thanh đến âm thanh ở xa hoặc quá thấp để nghe. Nhiều người thậm chí đã khiếu nại về điều này mà Apple đã cập nhật một trang hỗ trợ nhằm giúp đỡ những người có vấn đề về âm thanh.

Giải pháp:
 

1. Vào Cài đặt -> Âm thanh và kéo thanh trượt Ringer And Alerts để tăng âm lượng.
2. Kiểm tra công tắc Chuông / Im lặng ở mặt bên của điện thoại để đảm bảo nó không được đặt thành Im lặng.
3. Khởi động lại iPhone của bạn.
4. Làm sạch bụi bẩn, hoặc mảnh vụn ra khỏi loa.
5. Khởi chạy ứng dụng phát các hiệu ứng âm thanh hoặc âm thanh và điều chỉnh âm lượng bằng các phím âm lượng hoặc các nút điều khiển Trung tâm điều khiển.
6. Nếu bạn không thể phát ra âm thanh từ loa hoặc không có gì thay đổi sau khi thử các phương pháp nói trên, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Apple.
 

ỨNG DỤNG KHÔNG HOẠT ĐỘNG
 

Nhiều người dùng đã tới diễn đàn thảo luận của Apple để báo cáo rằng ứng dụng Điện thoại sẽ bị lỗi hoặc khóa kể cả khi đã cài đặt lại ứng dụng.

 
Giải pháp: 
 

Sau đây là một số giải pháp người dùng có thể áp dụng khi gặp lỗi tương tự cho thiết bị của mình. 
 

1. Cập nhật lên iOS 10.3.2 nếu bạn chưa có.
2. Nếu sự cố bắt đầu sau khi cập nhật, bản cập nhật có thể đã được cài đặt không chính xác. Nếu có thể, hãy khôi phục thiết bị của bạn về bản sao lưu được thực hiện trước khi bản cập nhật được áp dụng, sau đó cài đặt lại bản cập nhật.
3. Giải pháp được đề xuất cho việc tắt danh bạ Exchange. Bạn có thể làm như vậy bằng cách đi tới Cài đặt -> Danh bạ -> Tài khoản, sau đó nhấn vào (các) tài khoản Exchange của bạn và tắt thanh trượt Danh bạ
 

MICROPHONE BỊ NGẮT QUÃNG
 

Khi đang trong cuộc gọi và sử dụng loa ngoài hoặc loa trong, micrô bị ngắt quãng, dẫn đến tình trạng không xuất hiện âm thanh. Vấn đề này không xảy ra trong mọi cuộc gọi. Thông thường, sau khi tắt máy và gọi lại, tình trạng không có âm thanh biến mất, nhưng người gọi vẫn khó nghe hoặc tắt hoàn toàn. Điều này khác với vấn đề Chất lượng điện thoại ở trên, xử lý âm thanh từ các cuộc gọi đến. Đây là vấn đề với người thực hiện cuộc gọi đi.
 
Giải pháp:

  1. Hãy khởi động lại điện thoại của mình
  2. Một giải pháp khác là sao lưu iPhone của bạn, sau đó thực hiện khôi phục cài đặt gốc và khôi phục điện thoại bằng bản sao lưu
  3. Hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple hoặc truy cập Cửa hàng Apple để sửa chữa hoặc thay thế trong trường hợp hai cách trên không khả dụng. Tuy nhiên cách này không khả dụng ở Việt Nam.
  4. Mang đến trung tâm bảo hành chính hãng được Apple ủy quyền tại Việt Nam hoặc mang đến rim.vn để được kiểm tra miễn phí.

 
TOUCH ID DỪNG HOẠT ĐỘNG
 

Mọi người trên diễn đàn Apple đã gặp sự cố với Touch ID. Tính năng này đã ngừng hoạt động hoàn toàn hoặc gặp sự cố khi hoạt động. Trên diễn đàn iMore, một người dùng không thể sử dụng Touch ID khi đang cắm sạc. 
 

Giải pháp:

  1. Như thường lệ, hãy bắt đầu bằng cách khởi động lại điện thoại của bạn và sau đó thử sử dụng lại Touch ID.
  2. Làm sạch cảm biến và (các) ngón tay được sử dụng cho Touch ID. Bụi bẩn và các mảnh vụn khác có thể ảnh hưởng đến cảm biến.
  3. Nếu thiết bị hiện không chạy iOS 11.4, hãy tải xuống và cài đặt bản cập nhật mới nhất.
  4. Xóa các vân tay đã thêm trước đó và thêm lại chúng. Cân nhắc tạo nhiều vân tay bằng cách quét cùng một ngón tay ở các góc khác nhau.
  5. Nếu Touch ID không hoạt động khi đang cắm sạc, hãy thử sử dụng ổ cắm trên tường hoặc cổng USB khác. Chắc chắn cổng Lightning không bị hư hại hay có dị vật bên trong.
  6. Hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Apple vì đây có thể là sự cố phần cứng. Người dùng có thể sửa chữa hoặc thay thế điện thoại của mình.