Giỏ hàng

Khắc phục 8 vấn đề gây khó chịu trên S8 và S8+

Thiết kế sang trọng với những đường cong tinh tế bên cạnh sức mạnh vượt trội, Samsung Galaxy S8 là một trong những chiếc điện thoại được yêu thích. Thông minh, xinh đẹp nhưng cũng khá đắt tiền, người dùng hoàn toàn có quyền mong đợi chiếc điện thoại ấy hoạt động xứng đáng với số tiền mình bỏ ra. Tuy nhiên, vấn đề kỹ thuật là một thực tế thường xuyên xảy ra với các thiết bị điện tử. Dưới đây là một số vấn đề người dùng thường gặp phải khi sử dụng S8 và cách khắc phục: 

 

    
APP ICON BADGES KHÔNG LÀM VIỆC

 
Một số người dùng S8 đã cho biết không nhận thấy biểu tượng số thông báo ở các ứng dụng. Vấn đề này làm ảnh hưởng đến người dùng khi họ không biết chính xác số lượng thông báo nhận được hay liệu có thông báo hay không. Tuy nhiên đây là một trong những vấn đề khá dễ giải quyết. Dưới đây là các bước người dùng cần làm để khắc phục lỗi này:

Mở Cài đặt > Thông báo và đảm bảo rằng Biểu tượng ứng dụng phù hiệu được bật. Sau đó hãy kéo xuống và kiểm tra từng ứng dụng để đảm bảo những ứng dụng mình muốn nhận thông báo không bị tắt.

Sau đó mở Cài đặt > Ứng dụng > Menu (ba dấu chấm ở trên cùng bên phải) > Truy cập đặc biệt > Quyền truy cập thông báo > Trang chủ trải nghiệm Samsung và đảm bảo rằng nó được bật.

TUỔI THỌ PIN KÉM
 
Khá nhiều chủ sở hữu S8 đã phàn nàn về tuổi thọ pin kém trong diễn đàn XDA Developers, đặc biệt là sau khi cập nhật lên  Android 8.0 Oreo. Có một vài cách người dùng có thể thử để xử lý vấn đề pin kém.
 
Cách 1: Vào Cài đặt> Bảo trì thiết bị> Pin, sau đó bật / tắt chế độ tiết kiệm pin. Hãy nhớ rằng khi sử dụng chế độ tiết kiệm năng pin thì một số chức năng sẽ bị tắt.
 
Cách 2: Vào Cài đặt> Bảo trì thiết bị> Pin, kiểm tra xem có những ứng dụng nào bạn ít sử dụng hoặc không cần thiết thì có thể gỡ cài đặt để giảm bớt lượng pin sử dụng cho thiết bị.
 
Cách 3: Cài đặt> Hiển thị và đặt độ phân giải thấp hơn và độ sáng màn hình để tiết kiệm pin.
 
Cách 4: Trong trường hợp người dùng sử dụng thẻ MicroSD thì hãy thử tháo thẻ và kiểm tra xem tuổi thọ pin có cải thiện không. Nếu có, hãy sao lưu nội dung, định dạng lại thẻ và gắn lại vào điện thoại - có thể là do tệp hay sự cố hư hỏng trên thẻ khiến pin kém.
 
Cách 5:  Người dùng có thể thử giới hạn dữ liệu nền qua Cài đặt> Kết nối> Sử dụng dữ liệu> Trình tiết kiệm dữ liệu. 

MÀN HÌNH TRANG CHỦ BỊ LAG

Tất cả các thiết bị của Samsung - bao gồm Galaxy S8 - đi kèm với giao diện người dùng trên Android, mà Samsung đã đặt tên là "Trải nghiệm" (thường được gọi là TouchWiz). Người dùng đã báo cáo rằng ngay cả khi chạy trên phần cứng S8 mạnh mẽ, giao diện đôi khi bị giật lag, đặc biệt là khi sử dụng trình khởi chạy tại màn hình chính. Nếu bạn gặp phải các sự cố như trên thì có thể sử dụng bản sửa lỗi từ Samsung. Dưới đây là những gì người dùng cần phải làm:
  • Cập nhật ứng dụng Home TouchWiz lên phiên bản 6.1.09.2 hoặc mới hơn, có thể thực hiện được thông qua Google Play. Bản cập nhật được thiết kế đặc biệt để giảm bớt giật lag khi vuốt lên và xuống để mở và đóng ứng dụng.

  • Ngoài ra người dùng có thể sử dụng các trình khởi chạy khác của Android tại đây.

 
TỰ KHỞI ĐỘNG LẠI MÁY

Một số người sử dụng S8 và S8 Plus gặp phải tình trạng điện thoại tự khởi động lại. Tuy nhiên, với một số người thì vấn đề này không xảy ra thường xuyên trong khi một số khác thì có thể xảy ra nhiều lần trong một ngày. Sau đây là một số cách thức người dùng có thể áp dụng khi tình trạng này diễn ra thường xuyên:  
  • Đảm bảo rằng phần mềm đã được cập nhật, người dùng sẽ được nhắc cập nhật ngay khi có phần mềm mới nếu thiết bị có kết nối với Wifi, nhưng người dùng cũng có thể xem trong Cài đặt> Cập nhật phần mềm> Tải xuống bản cập nhật theo cách thủ công.

  • Người dùng nên xóa cache trước để tránh bị xóa mất dữ liệu cá nhân. Việc đầu tiên sau khi xóa cache thì hãy tắt S8 hoặc S8 Plus. Tiếp theo nhấn giữ các phím Tăng âm lượng và Bixby, sau đó nhấn và giữ nút Nguồn. Khi thấy logo Android trên màn hình thì ngưng giữ nút Nguồn. Menu khôi phục Android sẽ được tải và người dùng có thể sử dụng nút Giảm âm lượng để làm nổi bật phân vùng xóa bộ nhớ cache và sau đó nhấn nút Nguồn để chọn. Đánh dấu có với Giảm âm lượng rồi chọn Nguồn để chọn lại. Khi hoàn tất, nhấn Power để chọn Reboot system now.

  • Nếu người dùng có thẻ MicroSD trong Galaxy S8 hoặc S8 Plus, hãy thử xóa thẻ. Kiểm tra xem vấn đề thiết bị tự khởi động lại có được giải quyết hay không. Hãy nhớ là sao lưu nội dung thẻ và định dạng lại nó trước khi thử.

  • Chế độ an toàn cho phép người dùng chạy thiết bị mà không có ứng dụng của bên thứ ba, do đó người dùng có thể kiểm tra xem ứng dụng có phải là nguyên nhân dẫn đến điện thoại thường xuyên tự khởi động lại. Để kiểm tra, hãy tắt S8, sau đó bấm và giữ phím Nguồn cho đến khi thấy logo Samsung, sau đó ngừng bấm Nguồn và nhấn giữ phím Giảm âm lượng. Tiếp tục giữ cho đến khi điện thoại khởi động hoàn toàn, người dùng sẽ thấy chế độ an toàn ở góc dưới cùng bên trái. Nếu quá trình khởi động lại dừng lại có nghĩa là thiết bị của bạn phát hiện có ứng dụng nào đó bị lỗi. Trong trường hợp đó thì hãy gỡ cài đặt từng cái hoặc khôi phục cài đặt gốc.

  • Ngoài ra cũng có thể khôi phục cài đặt gốc để xử lý tình trạng điện thoại tự khởi động lại. Việc đầu tiên cần làm là sao lưu thông tin trên điện thoại sau đó tắt điện thoại đi. Nhấn và giữ các phím Tăng âm lượng và Bixby, sau đó nhấn và giữ nút Nguồn đến khi cảm thấy điện thoại rung thì dừng lại. Sử dụng nút Giảm âm lượng để đánh dấu tùy chọn xóa dữ liệu / khôi phục cài đặt gốc và nút Nguồn để chọn tùy chọn đó, sau đó đánh dấu có với Giảm âm lượng và chọn bằng Nguồn. Khi hoàn thành, đánh dấu Reboot system ngay bây giờ và sử dụng Power để chọn nó. Người dùng nên từ từ khôi phục lại các sao lưu (bắt đầu từ địa chỉ liên hệ), nếu điện thoại hoạt động bình thường thì tiếp tục khôi phục các sao lưu, nếu không thì hãy gỡ cài đặt toàn bộ và cài đặt từng ứng dụng bằng tay thay vì khôi phục chúng. .

  • Trong trường hợp người dùng đã áp dụng những cách trên nhưng điện thoại vẫn tự khởi động lại thì có thể đến các trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.

 
SẠC KHÔNG DÂY KHÔNG HOẠT ĐỘNG
 
Theo như báo cáo thì có khá nhiều người dùng gặp sự cố với sạc không dây của Galaxy S8 hoặc S8 Plus. Như được thảo luận trên diễn đàn XDA Developers thì một số người được thông báo sạc bị tạm dừng hoặc tốc độ sạc khá chậm. Bên cạnh đó điện thoại bị nóng khi sạc. Dưới đây là các gợi ý cho người dùng trong trường hợp bị vấn đề liên quan đến sạc không dây:
  • Hãy thử thay đổi vị trí điện thoại khi sạc. Thử xoay điện thoại sang một bên hay di chuyển xung quanh để có điện thoại có kết nối tốt hơn với cục sạc.

  • Sử dụng bộ sạc không dây nhanh của Samsung với bộ sạc cáp và tường đi kèm S8, thì những vấn đề sạc không dây không hoạt động sẽ được giải quyết.

 
MÀN HÌNH CÓ MÀU ĐỎ
 
Một số báo cáo của người dùng cho thấy màn hình điện thoại thường có một dải màu đỏ ở các cạnh hoặc có màu hồng trên tất cả những phần màn hình hình hiển thị màu trắng. Để xử lý vấn đề này hãy vào Cài đặt -> Cập nhật phần mềm-> tải bản cập nhật theo cách thủ công. Sau đó hãy điều chỉnh cân bằng màu bằng cách đi tới Cài đặt > hiển thị > cân bằng bảng màu.
 
WIFI TỰ ĐỘNG NGẮT KẾT NỐI
 
Theo như các thảo luận trên diễn đàn XDA Developers và Android Central thì S8 và S8 Plus thường tự động ngắt kết nối hoặc chậm lại sau một thời gian sử dụng. Nếu bạn gặp tình trạng như trên thì hãy khởi động lại bộ định tuyến và điện thoại của mình. Sau đó đến Cài đặt > Kết nối > Wifi> Nâng cao và đảm bảo đã tắt nút chuyển mạng. Nếu đã tắt rồi thì hãy thử bật lại và tắt một lần nữa. Ngoài ra, kiểm tra Cài đặt > Kết nối > Wifi > Nâng cao và để chế độ Luôn Luôn cho bật Wifi. Nếu những cách trên chưa giải quyết được vấn đề thì hãy vào Cài đặt > Kết nối > Wifi > Nâng cao > Quản lý mạng, chọn vào mạng sự cố và ấn Quên. Tiếp theo khởi động lại điện thoại và bộ định tuyến, sau đó thiết lập lại kết nối Wifi. 
 
Người dùng cũng cần lưu ý là đã tắt chức năng quét Bluetooth bằng cách vào Cài đặt > Kết nối > Vị trí > Cải thiện độ chính xác và tắt chức năng quét Bluetooth.
 
Hãy đảm bảo rằng bộ định tuyến được cập nhật và chức năng lọc MAC đã tắt hoặc đã thêm địa chỉ MAC của S8. Hãy tham khảo nhà sản xuất bộ định tuyến hoặc ISP để được hướng dẫn. Người dùng có thể tìm địa chỉ MAC S8 hoặc S8 Plus trong Cài đặt >  Kết nối > Wifi > Nâng cao.
 
ĐÈN EDGE KHÔNG HOẠT ĐỘNG
 
S8 hoặc S8 Plus thường xuất hiện tình trạng đèn ở các cạnh màn hình không hoạt động hoặc chỉ hoạt động khi đối màn hình điện thoại xuống hoặc lên.  Phương pháp để xử lý vấn đề này khá là đơn giản, người dùng cần đi tới Cài đặt > hiển thị > màn hình cạnh > chiếu sáng cạnh và đặt thành luôn luôn. Sau đó vào Quản lý thông báo và đảm bảo các ứng dụng mình muốn nhận thông báo được bật lên. Sau đó đi tới Cài đặt > Hiển thị và đảm bảo màn hình Keep đã được tắt. Nếu nó đã được tắt thì hãy bật lại và tắt một lần nữa.